Xu hướng người Việt dùng thời trang hàng Việt

Thứ năm 02/09/2021 05:00

Thị trường tiêu dùng các mặt hàng thời trang trên địa bàn tỉnh những năm gần đây khá sôi động. Điều đáng mừng là dù gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt với các hãng thời trang nước ngoài, nhưng các mặt hàng thời trang Việt vẫn đứng vững và ngày càng mở rộng thị trường.

Các mặt hàng may mặc trong nước được người tiêu dùng ưa chuộng.

Kinh doanh các sản phẩm thời trang đang ngày càng nở rộ trên địa bàn tỉnh, với đủ các phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, các mặt hàng sản xuất trong nước được bày bán chiếm đa số. Tại các shop lớn, cửa hàng, siêu thị trưng bày nhiều sản phẩm thời trang bắt mắt với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước dành cho cả nam và nữ. Chị Bế Thị Chi (Thành phố) cho biết: Tôi thường chọn mua quần áo sản xuất trong nước cho các thành viên trong gia đình bởi chất lượng tốt, giá phù hợp. Vào dịp khuyến mãi, quần áo được sản xuất trong nước giảm giá sâu, đây là dịp để người tiêu dùng mua sắm, nhưng vẫn tiết kiệm được một khoản kinh phí giữa bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Quần áo được bày bán ở siêu thị, các cửa hàng thời trang đã số đều là hàng Việt, chủ yếu nhập về từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội. Để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19, các cửa hàng liên tục có nhiều chương trình khuyến mãi. Quần áo mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt, việc chọn mua những sản phẩm được sản xuất trong nước cũng là một cách thể hiện tinh thần yêu nước, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các cửa hàng bày bán đa dạng các loại sản phẩm từ áo, quần, váy,… cho đến các phụ kiện đi kèm.

Bên cạnh những thương hiệu may mặc nổi tiếng vào thị trường tỉnh ta khá sớm như: An Phước, Việt Tiến, UNI..., nhiều năm trở lại đây, các thương hiệu Việt lớn khác cũng bắt đầu mở đại lý ở Cao Bằng như: Owen, Bluxury, Aristino, Remmy, Adam Store, Odessa, Rosy Belle... Nhìn chung, các sản phẩm của các hãng thời trang Việt khá phong phú, nên được người tiêu dùng đón nhận, tạo ra sự canh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu Việt. Các cửa hàng bày bán đủ các loại sản phẩm từ áo sơ mi, áo phông, quần âu, áo vest, váy,… cho đến các phụ kiện đi kèm. Điểm chung về sản phẩm của các thương hiệu thời trang nói trên là có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và nhiều mức giá khác nhau, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. 

Tuyến phố Kim Đồng, phường Hợp Giang (Thành phố) là nơi có nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu Việt nổi tiếng. Cửa hàng đại lý chính thức Việt Tiến tại phố Kim Đồng mở tại Cao Bằng từ năm 2012 và luôn được khách hàng nam giới, nhất là ở nam giới độ tuổi trung niên ưu tiên chọn lựa. Các sản phẩm của công ty tiêu thụ mạnh vào dịp hè, Tết Nguyên đán, Noel,… Để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng, Việt Tiến liên tục đổi mới sản phẩm theo xu hướng thời trang. Quần áo Việt Tiến có đủ phân khúc giá, từ bình dân đến cao cấp, giá trung bình từ hơn 200 nghìn - hơn 2 triệu đồng/chiếc. Hiện cửa hàng đang giảm giá đối với nhiều mặt hàng để kích cầu tiêu dùng vì dịch Covid-19.

Hiện nhiều cửa hàng đang có các chương trình giảm giá hấp dẫn.

Cửa hàng thời trang Odessa - một thương hiệu Việt nổi tiếng được nhiều chị em yêu thích. Odessa mang đến cho chị em nhiều sự chọn lựa về màu sắc, kiểu dáng, có thể kết hợp với chân váy, quần âu, váy liền, hoặc kết hợp nhẹ nhàng với chiếc áo sơ mi mang lại sự trẻ trung, năng động. Hiện cửa hàng đang có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn “Sale Off từ 20% - 70%”, “Săn Deal tại nhà – Ngàn quà gõ cửa”, “Mua 3 tặng 1”,… các sản phẩm hè như: váy, áo, bộ ngủ…

Thực tế, trước sự bùng nổ của công nghệ, một bộ phận người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng thời trang qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram,…, sàn thương mại điện tử Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,... Các mặt hàng thời trang bán trên mạng do nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, hiện nay ngành may mặc trong nước cũng đang chịu sự cạnh tranh khá lớn với các mặt hàng quần áo có xuất xứ từ Quảng Châu (Trung Quốc) với giá thành rẻ hơn, mẫu mã đa dạng, phong phú. Bởi vậy, thiết nghĩ, các nhà sản xuất hàng may mặc trong nước cần nghiên cứu, nắm bắt xu hướng ăn mặc của giới trẻ để cho ra đời những sản phẩm phù hợp với nhiều lứa tuổi và có giá cả hợp lý.
Hà Thu

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh