Bí quyết giữ gìn dáng đẹp mùa Tết

Thứ hai 02/01/2023 18:14

Giữ gìn vóc dáng là một trong những nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của mỗi người, đặc biệt là phái nữ. Bình thường ăn kiêng giữ gìn vóc dáng đã khó vậy mà qua kỳ nghỉ tết cân nặng lại tăng vùn vụt khiến nhiều chị em lo lắng. Vì vậy, lấy lại vóc dáng là điều mà chị em nào cũng quan tâm sau những ngày Tết thoải mái bên gia đình, bạn bè.

Duy trì thói quen tập luyện cả trong kỳ nghỉ giúp giữ gìn vóc dáng

Tết đến Xuân về là dịp không thể thiếu những bữa liên hoan, tiệc tùng, vui chơi, ăn uống thoải mái, đặc biệt bên những mâm cỗ truyền thống với đủ đầy các món ăn đậm đà bản săc dân tộc như: bánh trưng, giò chả, gà thiến, thịt kho, khau nhục… Tết là kỳ nghỉ dài với chuỗi thời gian vui vẻ bên người thân, xả stress với các điểm du lịch, picnic, tận hưởng những món ăn ngon, thỏa thê ngủ nướng. Chính vì vậy, sau vài ngày nghỉ Tết, khó ai có thể giữ được chỉ số cân nặng và vóc dáng đúng chuẩn.

Chia sẻ bí quyết giữ dáng của mình sau mỗi kỳ nghỉ, chị Đào Bích Phượng (phường Hợp Giang, thành phố) cho biết: Thay vì những món chiên xào hoặc bánh mứt, tôi lựa chọn ăn nhiều rau hơn trong ngày tết. Đây thực sự là một bí kíp vô cùng đơn giản giúp tôi giữ dáng qua nhiều kỳ nghỉ. Chỉ cần để rau xanh chiếm phần lớn khẩu phần ăn mỗi bữa, cơ thể sẽ giảm được đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể. Những loại rau màu xanh tươi hoặc màu đỏ, nhiều màu sắc sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn trong ngày tết nhiều món ăn hấp dẫn. Công dụng của các loại rau quả đem lại vô cùng nhiều và ngày tết nhất định phải tăng cường các loại thực phẩm này nếu muốn kiểm soát cân nặng trong ngày Tết.

Để ngăn ngừa tăng cân, hãy chọn thực phẩm toàn phần và tự chế biến các bữa ăn của bạn. Tránh ăn đồ đóng hộp đã chế biến sẵn bởi những thực phẩm này thường chứa lượng đường dư thừa và chất béo không lành mạnh gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Các chị em có thể ăn các loại hạt để ngày tết vừa vui vừa không lo tăng cân. Tết có rất nhiều loại hạt và hầu như nhà nào cũng có nên bạn không phải lo tìm kiếm hay chuẩn bị sẵn đâu. Hạnh nhân, hạt điều, hạt dưa, hạt bí, hạt dẻ, đậu xanh, đậu đỏ… là những thực phẩm lành mạnh, hữu ích trong việc giúp bạn giữ “cân bằng” ngày tết đó. Các loại hạt này giàu chất xơ, ít chất béo lại mang cảm giác no lâu.

Ngoài ra, trà sữa, nước ngọt hay cà phê được thêm đường, sữa, kem béo… là những thứ chị em thường sử dụng về trong những ngày cuối năm, hay dùng trong những bữa tiệc tất niên. Đây chính là những nguyên nhân khiến chị em nạp nhiều đường, calo hơn vào cơ thể, không chỉ gây béo mà còn khiến làn da kém đẹp đi nhiều. Hãy sử dụng các loại trà thảo mộc, thanh lọc giải nhiệt rất tốt cho cơ thể.

Chị Cam Thúy Hường, giáo viên dạy Yoga (phường Sông Hiến, thành phố) chia sẻ: Bên cạnh chế độ ăn uống điều độ thì chúng ta nên hoạt động bằng cách tập thể dục vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày cũng đều tốt cho cơ thể. Đặc biệt, vận động vào buổi tối sẽ đem đến lợi ích cực tuyệt vời, bởi lẽ, hoạt động trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại vào cuối ngày. Khoảng 30 phút tập aerobic hay yoga, đi bộ,… trước bữa tối sẽ tăng tốc độ trao đổi chất. Và như thế, các chị em sẽ hạn chế được nguy cơ tích lũy mỡ thừa, đốt cháy được một lượng calo đáng kể, vóc dáng cũng nhanh chóng gầy đi hẳn.

Bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt thì giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn vóc dáng cho các chị em. Nếu ngủ quá ít (chưa đủ 7 tiếng/ngày), quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại, điều này đồng nghĩa là bạn sẽ khó giảm cân, nguy cơ tích lũy mỡ thừa cũng sẽ tăng cao. Dù cuối năm bận rộn, hãy cố gắng lên giường đi ngủ sớm và ngủ đủ khoảng 7-8 tiếng, quá trình giảm cân sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến việc giữ gìn vóc dáng trong dịp Tết. Vì vậy, hãy giữ tinh thần thư giãn đừng quá áp lực cũng như nghiêm khắc với bản thân về việc tăng cân. Thay vào đó hãy trở thành một người có lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học thông minh để ổn định cân nặng và ngoại hình sau kỳ nghỉ Tết.

N.A

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh