Triển khai đồng bộ các dịch vụ điện lực đến khách hàng

Thứ ba 25/10/2022 04:00

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về tăng cường triển khai các dịch vụ điện lực đến với khách hàng, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý lưới điện, nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện để phục vụ khách hàng ngày một chuyên nghiệp, hiệu quả. 

PC Cao Bằng thí nghiệm định kỳ trạm biến áp chuyên dùng khách hàng Công ty TNHH Quang Minh.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Cao Bằng chỉ đạo các điện lực chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do ngành điện cung cấp như: tư vấn giám sát, thiết kế; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; sửa chữa thí nghiệm điện; quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; nghiệm thu; quản lý dây, cáp viễn thông và thông tin của các đơn vị khác treo trên cột điện… Các loại hình dịch vụ này có vai trò rất quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động. Đồng thời, tạo sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác cung cấp điện, minh bạch công khai các loại hình dịch vụ mà ngành điện đang cung cấp.

Hiện nay, PC Cao Bằng đang quản lý vận hành 2.883 km đường dây trung áp, 1.805 trạm biến áp (TBA) với tổng công suất 309.323 kVA, trong đó có 373 TBA, 166,09 km đường dây thuộc tài sản của khách hàng. Đây có thể nói là tiềm năng lớn để PC Cao Bằng phát triển mạnh, bền vững về loại hình thuê bao quản lý vận hành và thí nghiệm định kỳ lưới điện thuộc tài sản khách hàng bởi đa số khách hàng không đủ điều kiện về nhân lực trong việc tự vận hành, quản lý hệ thống điện theo đúng quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó, một số công trình của khách hàng vận hành lâu năm chưa thực hiện đầu tư cải tạo, sửa chữa, thí nghiệm, kiểm định định kỳ, kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị điện, công trình điện đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, có nhiều thiết bị điện đã bị suy giảm cách điện, suy giảm tuổi thọ… nhưng vẫn đang đóng điện vận hành, tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố cho hệ thống điện.

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ điện do PC Cao Bằng cung cấp, tài sản của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, thí nghiệm, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành điện. Từ đó, kịp thời phát hiện, xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan, đảm bảo lợi ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Trong 9 tháng đầu năm 2022, PC Cao Bằng triển khai thực hiện các loại hình dịch vụ điện lực với doanh thu mang lại hơn 4 tỷ 119 triệu đồng.

Cùng với đó, để nâng cao năng lực phục vụ, PC Cao Bằng chú trọng đào tạo, huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực thực hiện các dịch vụ đối với phần tài sản lưới điện của khách hàng một cách nhanh nhất khi có yêu cầu. Ngoài các quy trình, nghiệp vụ chuyên môn đưa ra, để thực hiện tốt và nâng cao hiệu quả các nhiệm vụ kể trên, đơn vị quan tâm tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị nhằm thúc đẩy ý thức tự giác hưởng ứng tham gia, hiểu về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dịch vụ điện lực, để khi thực hiện công việc luôn đảm bảo tốt nhất và đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. 

Hoàng Yến

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh