Thời trang đồng loạt giảm giá thời điểm giao mùa

Thứ năm 30/07/2020 05:00

Thời điểm giao mùa cuối tháng 7 - đầu tháng 8, các cửa hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu các sản phẩm để kích cầu. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn không “mặn mà”.

Nhiều cửa hàng đồng loạt treo biển giảm giá.

Dạo qua một vòng các tuyến phố như: Kim Đồng, Hoàng Đình Giong, Xuân Trường,… nơi tọa lạc của nhiều cửa hàng thời trang không khó để bắt gặp những biển hiệu xả hàng, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale off 30 - 75% giá niêm yết. Các hàng thời trang của các hãng như: Canifa, Odessa, Ochird, Uni, Loza,… cũng đồng loạt giảm giá sâu. Đặc biệt, nhiều cửa hàng còn đưa ra mức khuyến mại hấp dẫn như: 89k, 99k, 149k, 199k/sản phẩm nhằm đánh vào tâm lý thích đồ rẻ, chất lượng tốt của khách hàng. Các chương trình sale đợt này tập trung vào các mặt hàng thời trang công sở, thời trang hè thu, hướng đến khách hàng nữ.

Chị Thảo, một chủ cửa hàng thời trang trên tuyến phố Kim Đồng cho biết: Thời điểm này thời tiết bắt đầu giao mùa, đây là thời điểm xả hàng tồn kho và thúc đẩy doanh thu. Việc đưa ra chương trình khuyến mại để thu hút khách, đồng thời còn là sự cạnh tranh giữa các cửa hàng. Vì vậy, ngoài việc nhập hàng tôi phải nghĩ ra các hình thức khuyến mại độc đáo, khác biệt nhằm thu hút khách.

Mặc dù có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng người tiêu dùng vẫn không “mặn mà” hưởng ứng, không khí mua sắm trong những ngày sale "khủng” có phần kém sôi động. Tại các cửa hàng thời trang, khách hàng không chen chúc nhau như những đợt sale khác mà thay vào đó là không khí vắng vẻ.

2. Khách hàng mua sắm tại cửa hàng thời trang Ochird, phường Sông Hiến (Thành phố).

Tại cửa hàng thời trang Ochird, phường Sông Hiến (Thành phố), mặc dù cửa hàng đưa ra đợt sale hấp dẫn 30%, 50%, 75% các sản phẩm nhưng cũng chỉ lác đác một vài khách nữ tham quan, rất ít người chọn được món đồ ưng ý mang về.

Chị Nguyễn Thị Trang, phường Đề Thám (Thành phố) cho biết: Tôi thường xuyên theo dõi trên fanpage của các cửa hàng để biết các chương trình khuyến mại. Với những sản phẩm mới, đẹp thì giá vẫn cao, có giảm thì cũng chỉ giảm 5 – 10%. Còn những mặt hàng sale 50 - 70%, hầu hết là những quần áo, đồ dùng không phù hợp với mình. Vì vậy, tôi cũng không mấy hứng thú với dịp giảm giá đợt này.

Thực tế, các chương trình khuyến mại được tung ra chủ yếu nhằm tạo sự chú ý của khách hàng, chưa chắc người tiêu dùng đã được hưởng lợi từ những chương trình khuyến mại này. Vì vậy, người tiêu dùng cần tham khảo, cân nhắc trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào.
Hà Thu

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh