Bạn đang xem: Trang chủ » Thể thao

Sôi động cùng World Cup 2018

Thứ năm 05/07/2018 11:00

Mùa World Cup 2018 với những trận đấu đỉnh cao đang bước vào thời điểm “nóng” nhất. Đồng hành cùng hàng triệu người hâm mộ trên khắp hành tinh, người dân Cao Bằng cũng hòa mình vào không khí sôi động “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.

Các quán nước, quán cà phê đều chật kín người hâm mộ bóng đá xem World Cup 2018.

SỐNG CHUNG VỚI WORLD CUP
Tình yêu cuồng nhiệt dành cho môn thể thao “vua” của người hâm mộ Việt Nam là không thể bàn cãi. Đặc biệt, kể từ sau khi Đội tuyển U23 Việt Nam lập nên kỳ tích tại Vòng chung kết U23 Châu Á, bóng đá lại càng khẳng định được vị thế trong lòng người hâm mộ. Năm nay, Đài Truyền hình Việt Nam mua được bản quyền phát sóng 64 trận đấu của World Cup 2018, khán giả có thể dễ dàng theo dõi cuộc tranh tài của 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới.
 Với bóng đá, dường như không có bất kỳ khoảng cách hay bất đồng nào, thay vào đó là tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, dường như sát lại gần nhau hơn, bàn luận sôi nổi về các trận đấu, những đội bóng và cầu thủ yêu thích. Dù trong thời đại “bội thực” thông tin, bóng đá vẫn luôn tỏ ra sức hút mạnh mẽ. Cánh mày râu có lẽ là đối tượng “tiêu điểm” của  mùa World Cup. Nhiều người đã đua nhau sưu tầm hình ảnh, thông tin, lịch thi đấu, thậm chí là trang phục thi đấu của các đội bóng ngay từ trước khi bóng lăn.
 Anh Nông Minh Kiên (phường Hợp Giang, Thành phố) cho biết: Từ đầu mùa bóng đến nay, tôi chưa bỏ theo dõi bất cứ trận nào, ngay cả những trận diễn ra vào 1 giờ sáng. Anh Kiên bày tỏ sự hối tiếc khi đội bóng yêu thích của anh là Bồ Đào Nha đã bị loại ở vòng 1/8. World Cup 2018 diễn ra không chỉ đem lại nhiều thay đổi trong cuộc sống hằng ngày, mà ngay cả trong công việc, không khí làm việc cũng trở nên nghiêm túc và khẩn trương hơn, ai cũng đều cố gắng làm xong sớm để tối đến có thời gian rảnh xem bóng đá cho trọn vẹn. Người thì lựa chọn những quán cà phê, quán bia, tụ họp với bạn bè cùng thưởng thức trận bóng, người thì quây quần bên gia đình, người thân trước màn hình tivi. Với các bà nội trợ, đây là dịp để họ trổ tài chế biến các món ăn, đồ uống bồi bổ sức khỏe cho chồng con. Chị Triệu Hoàng Yến (phường Tân Giang, Thành phố) bày tỏ: Tuy là phụ nữ, nhưng tôi cũng là một fan hâm mộ bóng đá. Tối nào cũng vậy, tôi đều chuẩn bị một số món nhậu mà chồng thích, hai vợ chồng cùng ăn và cùng xem bóng đá.
Theo quan sát của chúng tôi, hằng đêm, ở các quán nước vỉa hè đối diện Tập đoàn vàng bạc đá quý Kim Tín chật kín người, người đứng, người ngồi, già có, trẻ có dán mắt vào màn hình lớn, người người tranh luận, nhà nhà hét vang, đặc biệt có cả những người đi qua, ban đầu chỉ vì hiếu kỳ mà đỗ xe lại, sau đó ngồi hẳn trên yên xe cùng hò reo, bình luận vô tư.
CÁC DỊCH VỤ “ĂN THEO” ĐƯỢC DỊP NỞ RỘ
Ngay từ đầu mùa World Cup, các trung tâm điện máy, như: Điện Máy Xanh, các cửa hàng điện tử tại chợ trung tâm thành phố Cao Bằng đã chuẩn bị sẵn các dòng tivi tầm trung, cao cấp và màn hình cỡ lớn, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đối với mặt hàng tivi, đầu thu kỹ thuật số, máy chiếu… Theo tìm hiểu, năm nay các nhà hàng, quán cà phê “mạnh tay” đầu tư kinh doanh nên dòng tivi màn hình rộng được mua nhiều, doanh số đặc biệt tăng mạnh. Ngoài điện máy, các mặt hàng như: thực phẩm ăn liền, nước giải khát, quần áo, giày thể thao… cũng được triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút các “tín đồ” bóng đá.

Nhiều quán nước, cà phê, quán ăn vặt ở địa bàn Thành phố có dịp “nở rộ” theo.

Nhiều nhà hàng, quán cà phê, quán bia… tích cực trang hoàng để phục vụ thực khách: nâng cấp hệ thống wifi, trang bị màn hình cỡ lớn, máy chiếu thế hệ mới, đầu tư loa, mở rộng không gian… Đây chính là cơ hội “vàng” để gia tăng lượng khách, thu về nguồn lợi nhuận không nhỏ. Anh Hồ Điệp, chủ một quán đồ nướng nổi tiếng tại Thành phố cho biết: World Cup năm nay, quán tôi đã sắm màn hình tivi với dàn loa to, mua thêm nhiều bàn ghế, thuê thêm nhân viên, làm thêm bếp, so với ngày thường thì lượng khách tăng lên rất nhiều, đồng nghĩa với việc doanh thu cũng tăng không kém, trung bình mỗi ngày quán tôi thu về khoảng 8 - 9 triệu đồng... Có mặt tại quán cà phê A5 (Sảnh A, khách sạn Sơn Tùng, Thành phố), vào lúc hơn 20 giờ, mặc dù còn gần một tiếng nữa mới diễn ra trận đấu nhưng các cổ động viên đã ngồi kín các bàn. Anh Trần Dũng, chủ quán chia sẻ: Mặc dù chưa khai trương mà mới chỉ trong thời gian chạy thử, nhưng nhờ có hệ thống màn hình, âm thanh hiện đại, không gian rộng, đẹp nên quán của tôi đã được rất nhiều người lựa chọn làm nơi cùng bạn bè xem bóng đá.  
Do khung giờ diễn ra các trận đấu World Cup năm nay chủ yếu tập trung vào ban đêm nên dịch vụ giao đồ ăn (ship) phát triển mạnh. Thực đơn vô cùng phong phú và đa dạng, từ các món nhậu, như: nem chua, chân gà nướng, gà rán… đến cơm rang, phở, bánh mỳ… Chỉ cần nhấc máy gọi, sau khoảng chục phút là đồ ăn đã được giao đến tận tay khách hàng. Bên cạnh đó, mặt hàng lưu niệm là tờ tiền 100 Ruble do Ngân hàng Trung ương Nga phát hành, có hình ảnh một cậu bé ôm quả bóng ngắm nhìn thủ môn huyền thoại của nước Nga cùng 11 tên thành phố diễn ra các trận đấu bóng đang tạo nên cơn sốt đối với những fan hâm mộ bóng đá. Tại Việt Nam, giá mua 1 tờ tiền này khoảng 250 - 500 nghìn đồng, trong khi tại Nga giá mua một tờ tiền này tính theo tỷ giá là 150 nghìn đồng.
Sức nóng của World Cup 2018 ngày một tăng dần, sẽ còn nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi người hâm mộ ở phía trước.

Phương Anh

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh