Rộn ràng mua sắm hàng khuyến mãi dịp Black Friday

Thứ năm 26/11/2020 14:00

Lễ Giáng sinh (Noel) và năm mới 2021 đang đến gần, đi kèm đó trào lưu giảm giá hàng hóa vào Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) bắt đầu được áp dụng đã góp phần làm tăng nhiệt thị trường thời trang trên địa bàn tỉnh. Nhiều cửa hàng kinh doanh chủ động tung ra thị trường các chương trình khuyến mãi với mức giá giảm sâu từ 30 - 50%, thậm chí có nơi lên đến 70%.

Nhiều cửa hàng thời trang giảm giá sâu, đặc biệt vào các khung giờ “vàng” sẽ có thêm nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt.

Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) năm nay diễn ra vào thứ Sáu, ngày 27/11 nhưng trước đó chục ngày, rất nhiều cửa hàng, siêu thị đã lên kế hoạch giảm giá các mặt hàng để thu hút người tiêu dùng.

Theo quan sát của chúng tôi, tại Cao Bằng, mặc dù không có tình trạng nhiều tuyến phố, cửa hàng bị quá tải chen chúc mua hàng giảm giá như các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội nhưng không vì thế mà không khí mua sắm kém sôi động. Từ cuối tuần qua, không khí mua sắm ở các tuyến đường chính thuộc khu vực trung tâm thành phố như: Kim Đồng, Xuân Trường,… diễn ra sôi động hơn khi nhiều cửa hàng quần áo, phụ kiện thời trang đồng loạt giảm giá hưởng ứng trào lưu ngày mua sắm “Black Friday”. Đặc biệt, hầu hết các thương hiệu thời trang như: Adam Store, Orchid, Uni,… đều nhanh chóng đón đầu xu thế chung với việc giảm phần lớn các mặt hàng với mức giá chỉ bằng 1/3 hoặc 1/2 so với ngày thường. 

Tại cửa hàng thời trang Adam Store Cao Bằng, tổ 2, phường Sông Bằng (Thành phố) hiện đang triển khai chương trình đồng giá tất cả các mặt hàng kinh doanh tại cửa hàng với các mức giá chỉ từ 199.000 đồng/sản phẩm. Chị Ngọc Anh, nhân viên cửa hàng Adam Store Cao Bằng cho biết: Vài năm trở lại đây, cửa hàng thường xuyên áp dụng chương trình giảm giá Black Friday và đạt mức tiêu thụ khá tốt.

Năm nay, từ ngày 20/11 cửa hàng bắt đầu triển khai chương trình “Black Friday – Săn sale ngay kẻo lỡ - chỉ từ 199k” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, như: phụ kiện giảm giá 50%, sơ mi, áo da giảm giá 40%, giày da giảm 30%, quần âu đồng giá chỉ từ 199.000 đồng, áo phông đồng giá chỉ từ 299.000 đồng, sơ mi trắng, thắt lưng từ 349.000 đồng. Bên cạnh đó là những ưu đãi hấp dẫn như: tặng ngày 1 sơ mi trắng lụa cao cấp, 1 phụ kiện cài áo khi mua đầy đủ bộ vest,... Thời gian triển khai từ ngày 20 - 29/11. Với những ưu đãi như vậy, sức mua tại cửa hàng đã bắt đầu tăng lên từ 10 - 15% so với ngày thường.

Anh Hoàng Tiến (Quảng Hòa) chia sẻ: Nhân dịp khuyến mại giảm giá cuối năm, tôi mua được 2 chiếc áo sơ mi và 1 chiếc quần tây, 1 áo khoác cho mùa đông, các sản phẩm đều được sale giảm giá từ 10 - 50%. Vào dịp này, giá cả các mặt hàng đều giảm nhiều hơn so với các thời điểm trong năm. Mặc dù mẫu mã có thể cũ, nhưng giá lại rẻ được vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/sản phẩm.

Khách hàng tìm đến các cửa hàng thời trang để “săn” hàng giảm giá.

Tại cửa hàng thời trang Orchid Cao Bằng, tổ 12, phường Sông Hiến (Thành phố) cũng áp dụng chương trình “Black Friday” với việc giảm giá đến 50% các sản phẩm, đồng giá 149.000 đồng, 249.000 đồng/sản phẩm cho các sản phẩm như: chân váy, áo sơ mi, áo kiểu, quần, áo khoác…, nhận quà tặng miễn phí khi đến mua trực tiếp tại cửa hàng. Thời gian triển khai chương trình khuyến mãi từ 24/11 – 28/11/2020.

Thời điểm này, nhiều người bán hàng online, chuyên nhận đặt hàng oder (người mua hàng và vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam) đã bắt đầu rầm rộ đăng bài, nhận giữ link sản phẩm, đặt cọc tiền của hàng loạt hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như: Zara, Adidas, Mango, Lining,… để kịp canh mua sale đúng vào giờ mở bán bên nước ngoài. Theo kinh nghiệm chung của những tín đồ thời trang hay những người “săn” hàng Black Friday đó là đừng đợi “nước đến chân mới nhảy”.

Thực tế, có những sản phẩm vừa được cập nhật xong chỉ trong thời gian ngắn đã hết hàng. Vậy nên, căn thời điểm mua hàng là rất quan trọng. Các trang mua sắm thường thông báo chương trình giảm giá của họ từ 3 - 4 ngày trước khi giảm giá thông qua các kênh trực tuyến như: website, facebook, số điện thoại… Vậy nên, người mua có thể thường xuyên theo dõi các kênh thông tin này để cập nhật thông tin và đi mua vào đợt giảm giá đầu.

Để chuẩn bị cho đợt “săn” hàng giảm giá, rất nhiều chị em đã lập hội nhóm lên kế hoạch phân công nhau canh ngày vì các cửa hàng có thể mở bán sớm hơn vài ngày để cùng mua sắm.

Có thể thấy, ngày mua sắm Black Friday mặc dù có xuất xứ từ phương Tây nhưng hiện đã trở thành trào lưu mua sắm đối với nhiều nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy mới du nhập song được nhiều đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng hưởng ứng rất tích cực. Bởi dịp này không chỉ là cơ hội vàng kích cầu, giải phóng hàng hóa, quay vòng vốn mà còn là sự kiện để các doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh, đánh giá đúng về hiệu quả kinh doanh và sức ảnh hưởng của chiến lược quảng bá hình ảnh.

Hà Thu

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh