Tập trung thực hiện chuyển đổi mã mạng thuê bao di động

Thứ năm 06/09/2018 06:00

Hiện nay, các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền;  giải đáp, hỗ trợ khách hàng qua Tổng đài chăm sóc khách hàng và cung cấp, hỗ trợ phần mềm cập nhật danh bạ điện thoại..., nhằm thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số về 10 số từ 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT, ngày 25/5/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Nhân viên Chi nhánh Viettel Cao Bằng chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật cho việc triển khai chuyển đổi mã mạng vào ngày 15/9/2018.

Ông Trần Gia Trưởng, Giám đốc Chi nhánh Viettel Cao Bằng cho biết: Chi nhánh hiện có khoảng 170.000 thuê bao 11 số. Để thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số về 10 số từ 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 theo Quyết định số 798, đến nay, Chi nhánh Viettel Cao Bằng nói riêng, tập đoàn Viettel nói chung đã cơ bản hoàn tất các công tác chuẩn bị về kỹ thuật cho việc triển khai chuyển đổi mã mạng, đồng thời đẩy mạnh kế hoạch truyền thông cho khách hàng trước khi chính thức thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã mạng di động.
Cụ thể, trong nội mạng Viettel đã lập kế hoạch, tìm giải pháp và đang hoàn thiện tất cả các giải pháp để chuyển đổi số từ phần mạng lõi đến phần dịch vụ giá trị gia tăng, đến toàn bộ phần công nghệ thông tin. Chủ động khai báo trong nội mạng cũng như liên mạng các nhà mạng lớn; phối hợp với các nhà mạng thống nhất kế hoạch, kịch bản thử nghiệm kỹ thuật liên mạng... Theo đó, mạng Viettel có mã mạng cũ là 162, 163, 164, 165, 166, 167, 168, 169 sẽ chuyển sang mã mạng mới là 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39. Việc chuyển đổi trên được thực hiện tự động trên hệ thống và vào ban đêm nên sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khách trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số về 10 số không chỉ áp dụng với mạng Viettel mà còn được áp dụng trên các mạng Mobifone, VinaPhone, Vietnamobile, Gmobile. Theo đó, thuê bao 11 số của các mạng trên khi chuyển sang 10 số sẽ được thay mã cũ bằng mã mới, giữ nguyên 7 số cuối. Cụ thể, mạng Mobifone có mã mạng cũ là 120, 121, 122, 126, 128 chuyển sang mã mạng mới là 70, 79, 77, 76, 78. Mạng VinaPhone có mã mạng cũ là 123, 124, 125, 127, 129 chuyển sang mã mạng mới là 83, 84, 85, 81, 82. Mạng Vietnamobile có mã mạng cũ là 186, 188 chuyển sang mã mạng mới là 56, 58 và Mạng Gmobile có mã mạng cũ là 199 chuyển sang mã mạng mới là 59. Cùng với đó, chuyển đổi mã mạng VSAT (trạm thông tin vệ tinh mặt đất cỡ nhỏ) từ 99.2xxxxxx sang mã mạng 67.2xxxxxx. Số thuê bao (7 chữ số cuối) của thuê bao VSAT được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng 99 thành 67.
Giám đốc Sở TT&TT Hoàng Ngọc Sơn cho biết: Để hạn chế tối đa ảnh hưởng không tích cực (nếu có) đối với doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ viễn thông khi thực hiện chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số về 10 số, Sở đã có văn bản gửi đến các DNVT trên địa bàn tỉnh đề nghị các DNVT chuẩn bị tốt các yêu cầu, như: Xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi mã mạng của doanh nghiệp phù hợp với kế hoạch của Bộ TT&TT; đảm bảo an toàn mạng lưới viễn thông, an ninh thông tin trước, trong và sau quá trình chuyển đổi mã mạng; chuẩn bị sẵn các tình huống để thực hiện việc chuyển đổi mã mạng nhanh chóng, thuận tiện cho doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ; thực hiện các biện pháp kỹ thuật giảm tối đa việc mất liên lạc có thể xảy ra trước và sau quá trình chuyển đổi mã mạng; thông báo việc chuyển đổi mã mạng trên các phương tiện thông tin đại chúng và chuẩn bị tốt công tác chăm sóc khách hàng, giải đáp và hướng dẫn người sử dụng dịch vụ…
Để đảm bảo việc chuyển đổi được an toàn và thuận lợi, thời gian các nhà mạng bắt đầu chuyển đổi vào 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018. Thời gian bắt đầu quay số song song vào 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 và kết thúc quay số song song vào 23 giờ 59 phút ngày 14/11/2018; thời gian bắt đầu duy trì âm thông báo vào 00 giờ 00 phút ngày 15/11/2018 và kết thúc âm thông báo vào 23 giờ 59 phút ngày 30/6/2019, trong thời gian này các cuộc gọi quay số theo mã mạng mới được tiến hành bình thường, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm thông báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh, cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay theo mã mạng mới. Từ ngày 1/7/2019 kết thúc duy trì âm thông báo, các cuộc gọi chỉ thực hiện thành công khi người sử dụng quay số theo mã mạng mới.

Thái Hà

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh