Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thứ ba 19/02/2019 06:00

Công ty Điện lực Cao Bằng hoàn thành toàn diện, xuất sắc nhiệm vụ được giao, cung cấp điện an toàn liên tục với chất lượng đảm bảo cho hoạt động phát triển KT - XH, quốc phòng, an ninh địa phương. Một trong những điểm sáng đóng góp cho thành tích của công ty là sự nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Khách hàng giao dịch tại Điện lực Thành phố.

Năm 2018, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 536,5 triệu kWh, tăng trưởng 7,52% so với năm 2017, tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 5,50%, giảm 0,19% so với năm 2017.  
Trong công tác chăm sóc khách hàng, Công ty đã quyết liệt chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục đổi mới cơ bản nhận thức của cán bộ, công nhân viên từ tư tưởng thụ động sang tư tưởng tích cực phục vụ; chấn chỉnh thái độ giao tiếp với khách hàng đảm bảo lịch sự, văn minh và đúng mực; nghiêm khắc xử lý các trường hợp hách dịch, nhũng nhiễu khách hàng... Qua đó, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng không ngừng được nâng cao và đã được khách hàng sử dụng điện ghi nhận. Năm 2018, điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với các dịch vụ khách hàng của Công ty do tư vấn độc lập thực hiện đạt 7,94 điểm, cao hơn 0,5  điểm đánh giá  năm 2017, cao hơn 0,75 điểm đánh giá năm 2016 và cao hơn 1,42 điểm đánh giá năm 2015.
Việc điều hành lưới điện một cách khoa học cùng với việc nâng cao chất lượng các thiết bị trên lưới điện đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục với chất lượng điện năng đảm bảo. Các chỉ tiêu về độ ổn định cung cấp điện của lưới điện phân phối do Công ty Điện lực Cao Bằng quản lý bán điện năm 2018 đã được cải thiện rõ rệt, số lần và thời gian mất điện của các khách hàng đều giảm so với năm 2017. Cụ thể trên một khách hàng sử dụng điện, số lần mất điện trung bình thoáng qua là 6,64 lần, giảm 3,61 lần; thời gian mất điện trung bình là 864,93 phút, giảm 306,07 phút; số lần mất điện kéo dài là 10,67 lần giảm 13,87 lần.
Công ty chỉ đạo các bộ phận, các phòng chuyên môn, các Điện lực trực thuộc và toàn thể cán bộ, công nhân viên thay đổi nhận thức về công tác dịch vụ khách hàng, triển khai nhiều chương trình, giải pháp để nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng một cách thiết thực, hiệu quả theo phương châm “Chuyên nghiệp - Hiệu quả”. Tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng mua điện, thực hiện một cửa tại phòng giao dịch khách hàng, tiếp nhận trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Công ty Điện lực Cao Bằng, trên cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND tỉnh Cao Bằng.

Ngày 21/12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã công bố triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp 4 và thanh toán mọi lúc mọi nơi. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Cao Bằng đã triển khai các dịch vụ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện. Năm 2018, Công ty thực hiện các thủ tục của ngành điện để cấp điện mới cho 44 khách hàng sử dụng điện qua trạm biến áp chuyên dùng là 6,02 ngày trên 7 ngày theo quy định; phát triển mới 1.297 khách hàng mua điện khu vực thành phố, thị trấn, bình quân là 1,71 ngày; 3.117 khách hàng mua điện sinh hoạt khu vực nông thôn, bình quân là 1,74 ngày và 1.144 khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt, bình quân là 1,75 ngày.
Tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá các tiện ích mang lại của dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS như: Thông báo điện năng tiêu thụ và tiền điện hằng tháng; thông báo lịch cắt điện… mà khách hàng không phải trả phí. Quảng bá các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên Smartphone, qua Facebook, Zalo và qua trang web chăm sóc khách hàng. Triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua thư điện tử email.
Kết hợp chặt chẽ với các ngân hàng trên địa bàn, Kho bạc Nhà nước và các đối tác thu hộ đẩy mạnh công tác thu hộ tiền điện. Công ty Điện lực Cao Bằng đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác thu hộ với tất cả các ngân hàng trên địa bàn, thu hộ qua kênh Bankplus của Viettel, thu hộ qua Payoo. Đến nay có 24.200 khách hàng, chiếm 34% thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Xây dựng và duy trì trang thông tin điện tử của Công ty tại địa chỉ pccaobang.npc.com.vn để thông tin đến khách hàng những văn bản, quy định liên quan đến ngành điện; kịp thời thông báo kế hoạch ngừng, giảm cung cấp điện; giúp khách hàng tra cứu hóa đơn tiền điện và tiếp thu những góp ý, kiến nghị của khách hàng qua hộp thư điện tử.
Với việc triển khai đồng bộ các dịch vụ tiện ích với phương châm hướng tới khách hàng, Công ty Điện lực Cao Bằng đã từng bước khẳng định sự quyết tâm đổi mới toàn diện để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu, hoàn thiện các dịch vụ khách hàng, đem lại sự hài lòng tối đa cho các khách hàng sử dụng điện.

Nguyễn Hoài Đức Trưởng Phòng Kinh doanh

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh