Mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ hai 04/02/2019 06:00

Năm 2018, Bưu điện Cao Bằng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD). Doanh thu tính lương vượt 15% kế hoạch, đưa mức tăng trưởng lên trên 43% so với năm 2017, vượt 15% chỉ tiêu kế hoạch của Tổng Công ty giao; được nhận Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018.

Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh khai thác đường thư cấp I tại Bưu cục khai thác Km4 phường Đề Thám (Thành phố).

Bưu điện Cao Bằng là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện SXKD trên lĩnh vực Bưu chính (BC), Tài chính Bưu chính (TC-BC) và Phân phối truyền thông (PPTT), đồng thời đảm bảo cung ứng các dịch vụ công ích phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.
Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tổ chức giao kế hoạch và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc chủ động bám sát nhu cầu thị trường từng dịch vụ theo năng lực mạng lưới đáp ứng của đơn vị đảm bảo có tính phát triển cao. Chủ động triển khai nhanh các kế hoạch, chương trình hành động đã xây dựng để phát triển khách hàng, dịch vụ. Tích cực đổi mới hoạt động tổ chức kinh doanh; xây dựng phương án tổ chức SXKD mới trên lĩnh vực BC, tập trung mọi nguồn lực tạo bước đột phá từ việc thể chế hóa chủ trương, kế hoạch của Tổng Công ty với mỗi loại hình sản phẩm, dịch vụ, đến từng cán bộ công nhân viên, Bưu điện văn hóa xã (BĐ-VHX), cộng tác viên nhằm tạo động lực, khuyến khích được người tham gia bán hàng và khách hàng sử dụng dịch vụ.
Tích cực triển khai chương trình khuyến mại dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện; thực hiện ra quân bán Bảo hiểm PTI trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức thu BHXH, BHYT tự nguyện, Hội nghị khách hàng BHTN Dai-ichi, tổ chức Chương trình truyền thông dịch vụ tín dụng..., triển khai công tác bán hàng tại BĐ-VHX. Riêng dịch vụ Bưu chính chuyển phát được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, dịch vụ cốt lõi được Bưu điện tỉnh đặc biệt quan tâm. Thực hiện phương án Tổ chức sản xuất mới, đơn vị đã tổ chức khai thác một cách hợp lý, hiệu quả, giảm thời gian khai thác từ 90 phút xuống còn 60 phút. Thư, báo, bưu phẩm, hàng hóa được tăng cường vận chuyển bằng xe chuyên ngành, vừa rút ngắn được thời gian, vừa đảm bảo toàn cho mỗi gói hàng. Cùng với tăng cường đầu tư thêm trang thiết bị phục vụ cho khai thác, phân loại hàng hóa, bưu phẩm bưu kiện đơn vị đã quan thực hiện hỗ trợ các đơn vị nâng cao chất lượng đối với các dịch vụ Bưu điện. Tổ chức lực lượng bán hàng tại các địa bàn trọng điểm như: Thành phố, Hòa An, Quảng Uyên, Trùng Khánh, Trà Lĩnh... nhằm đảm bảo tốc độ tăng trưởng theo kế hoạch.
Thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các sở, ban, ngành về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Theo đó đã triển khai tốt các dịch vụ như: Chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, hồ sơ kết quả BHXH, lý lịch Tư pháp và dịch vụ Cấp đổi giấy phép lái xe trên các địa phương trong tỉnh. Nhờ đó, dịch vụ Bưu chính đã vượt 79% kế hoạch, tăng 61% so với năm 2017, phát hành báo chí đạt 99% kế hoạch. Thực hiện các sản phẩm thuộc nhóm dịch vụ TCBC, đơn vị đã chủ động tổ chức các chương trình thi đua đẩy mạnh bán hàng, có cơ chế hấp dẫn, linh hoạt cho người thực hiện trên từng dịch vụ, nhờ đó đã thúc đẩy doanh thu trong lĩnh vực này tăng lên đáng kể, vượt 15% so với kế hoạch giao.
Trong năm, đơn vị phối hợp với Cục Thuế tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả việc thu thuế hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của Bưu điện trong việc thực hiện các dịch vụ công tại địa phương. Ngoài ra, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thực hiện phát triển các dịch vụ BCCP, TCBC, PPTT làm cộng tác viên là hội viên phụ nữ. Đồng thời tăng cường, mở rộng dịch vụ phân phối hàng tiêu dùng xuống các BĐ - VHX, phát triển thêm đại lý, cộng tác viên, thực hiện công tác truyền thông bán hàng tại các địa bàn, kinh doanh thêm các sản phẩm mới do Tổng Công ty phối hợp với các chủ dịch vụ triển khai. Tại các điểm BĐ - VHX thực hiện kế hoạch kinh doanh đa dịch vụ đạt hiệu quả...
Giám đốc Bưu điện Cao Bằng Lưu Thị Thanh Huyền cho biết: Trong SXKD, BĐCB luôn đề cao công tác quản lý chất lượng trong từng khâu, công đoạn cung cấp các dịch vụ và công tác thi đua. Tổ chức trao các danh hiệu: “Bưu cục kiểu mẫu”, “Giao dịch viên giỏi”, “Nhân viên bán hàng gỏi”, “ Bưu tá tận tụy”, “Khai thác viên giỏi” định kỳ 3 tháng, 6 tháng và hằng năm, kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao, góp phần nâng cao chất lượng, uy tín các dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của Bưu điện.

Với những thành tích đạt được, Bưu điện Cao Bằng và Bưu điện Trà Lĩnh được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đồng thời, Bưu điện Cao Bằng là đơn vị thực hiện dịch vụ hành chính công xếp thứ 16, có chất lượng dịch vụ đứng thứ 11 và là 1 trong 10 đơn vị trên toàn quốc đạt tỷ lệ hoàn thành doanh thu cao nhất.

Xuân Lợi

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh