Khẳng định vị trí trong lĩnh vực hành chính công, bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính

Thứ sáu 02/06/2017 07:00

Bưu điện tỉnh Cao Bằng là đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, được Nhà nước giao nhiệm vụ thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng, cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích theo chiến lược, quy hoạch, kế hoạch do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Bưu điện tỉnh được tham gia cung ứng các dịch vụ công, các chương trình thông tin và truyền thông của Nhà nước về nông thôn nhằm phát huy hiệu quả của mạng lưới bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư.

Giám đốc Bưu điện tỉnh Trần Văn Trọng (thứ 4 từ trái sang) cắt băng khai trương dịch vụ tiếp nhận chuyển phát hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe qua hệ thống Bưu điện.
Trong những năm qua, mặc dù kinh doanh trong môi trường kinh doanh đa dạng, phức tạp, tính cạnh tranh cao, song Bưu điện tỉnh luôn năng động, sáng tạo, đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển sản xuất, kinh doanh, khai thác hiệu quả các dịch vụ mới. 

Với mạng lưới rộng khắp các bưu cục, các điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho Bưu điện Việt Nam tham gia các chương trình truyền thông của Nhà nước về nông thôn và cung ứng các dịch vụ công của Nhà nước như: Chi trả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội; các dịch vụ chuyển phát hồ sơ xét tuyển cao đẳng, đại học, chuyển phát chứng minh nhân dân, chuyển phát hồ sơ bảo hiểm xã hội, cấp đổi hộ chiếu, cấp đổi hồ sơ giấy phép lái xe, thu phí phạt giao thông; tham gia tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của nhiều sở, ban, ngành trên địa bàn..., được các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành ủng hộ và đánh giá cao, được người dân và các tổ chức hưởng ứng. Thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tất cả các sở, ban, ngành, UBND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Để triển khai có hiệu quả việc cung cấp các dịch vụ, nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, bổ sung thêm những tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần quan trọng vào công cuộc xã hội hóa các dịch vụ của Nhà nước và của xã hội, Bưu điện tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ lao động. Với truyền thống của ngành, tập thể cán bộ, công nhân viên năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, khẳng định và phấn đấu giữ vững thương hiệu là doanh nghiệp bưu chính hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch sản xuất, kinh doanh và năng suất lao động bình quân của Bưu điện tỉnh từ năm 2009 đến nay luôn hoàn thành và vượt từ 20 - 30% kế hoạch Tổng Công ty giao; nộp ngân sách địa phương bình quân trên 2 tỷ đồng/năm. Với những thành tích đã đạt được, các năm 2009, 2011, 2013 và 2016, Bưu điện tỉnh vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và được khen thưởng các danh hiệu khác của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. 

Năm 2017, Bưu điện tỉnh tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức mới; đặc biệt là việc bố trí, sắp xếp lại lao động, tổ chức lại sản xuất theo chủ trương của toàn ngành để tăng năng suất lao động bình quân, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần tiến tới đạt mục tiêu chung của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Vấn đề duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của mạng lưới bưu chính, trực tiếp là đảm bảo chất lượng thông tin bưu chính phục vụ các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh luôn được Bưu điện tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua, thông qua đó phát huy những nhân tố tích cực và nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy người lao động tâm huyết với nghề, sáng tạo trong sản xuất. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát”, “Nâng cao toàn diện chất lượng của đội ngũ”, “Nâng cao chất lượng điểm bưu điện - văn hóa xã”… Mở rộng, nâng cao chất lượng các dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, các dịch vụ hành chính công, tài chính bưu chính, phục vụ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh để thực hiện các dịch vụ thu cước viễn thông, đại lý phát triển các dịch vụ viễn thông, đăng ký thông tin cho khách hàng và quảng bá thương hiệu của các nhà mạng. Huy động các doanh nghiệp viễn thông tài trợ máy tính và đường truyền internet miễn phí để có máy tính và đường truyền tốc độ cao phục vụ người dân đến khai thác tài nguyên thông tin mạng. Đẩy mạnh phát triển kinh doanh tại các điểm bưu điện - văn hóa xã để tăng doanh thu, giảm bù lỗ theo hướng tạo điều kiện để người dân nông thôn được tiếp cận với các dịch vụ, sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Lựa chọn và đào tạo nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ nhân viên để dù đến bất cứ điểm Bưu điện nào, người dân cũng cảm nhận được sự năng động, thân thiện, nhiệt tình, tin cậy của các nhân viên. 

Nhìn lại 10 năm chia tách Bưu chính - Viễn thông, Bưu điện Cao Bằng đã và đang nỗ lực phấn đấu đi lên để xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững; khẳng định vị trí, vai trò là doanh nghiệp chủ đạo trong lĩnh vực hành chính công, bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông trên địa bàn tỉnh. Các thế hệ cán bộ, công nhân viên Bưu điện luôn giữ gìn và phát huy truyền thống 10 chữ vàng “Trung thành, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo và nghĩa tình”, là điểm tựa cho sự phát triển của ngành trong môi trường mới và trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Khách hàng đến giao dịch dịch vụ tiết kiệm bưu điện tại Bưu điện Thành phố.
Trần Văn Trọng, Giám đốc Bưu điện tỉnh

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh