Đáp ứng đủ tiền mặt trong hệ thống ATM dịp Tết

Thứ năm 31/01/2019 06:00

Vào dịp cuối năm, nhu cầu giao dịch, thanh toán và sử dụng tiền mặt của khách hàng tăng cao, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch nâng cao dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiền mặt của khách hàng trong hệ thống ATM.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Cao Bằng là đơn vị thực hiện chi trả lương qua tài khoản cho nhiều cơ quan trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này Agribank Chi nhánh Cao Bằng đã có những phương án cụ thể cho việc đảm bảo thông suốt ATM, cũng như cung ứng tiền mặt dịp giáp Tết.

Các cây ATM của Agribank Cao Bằng luôn trong tình trạng quá tải. Ảnh chụp 10 giờ ngày 30/1/2019.

Giám đốc Chi nhánh Agribank Cao Bằng Hoàng Văn Chuyên cho biết: Agribank Cao Bằng hiện có 22 máy ATM được phân bố ở 11 huyện, Thành phố trên địa bàn tỉnh. Đến hết ngày 31/12/2018, Lũy kế thẻ phát hành đạt 148.197 thẻ, năm 2018 phát hành được 22.975 thẻ, trong đó có 12.105 thẻ phát hành mới; 867 đơn vị thực hiện dịch vụ trả lương qua tài khoản. Ngân hàng còn bố trí 34 máy EDC/POS phục vụ nhu cầu chi tiêu hàng ngày của khách hàng mà không cần dùng đến tiền mặt.

Để chuẩn bị cho những thời điểm quan trọng nhất trong năm là Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, ngân hàng đã tiến hành bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống máy ATM, POS; cử nhân viên trực, giám sát 24/24 giờ tại các điểm đặt máy ATM, các sự cố được ngân hàng tiếp nhận thông qua hệ thống hotline; bố trí quầy rút tiền mặt trực tiếp để xử lý nhanh các sự cố ngoài ý muốn.

Rút kinh nghiệm tình trạng tắc nghẽn khi sử dụng máy ATM vào dịp cuối năm, nhiều ngân hàng có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ trang thiết bị máy móc, đội ngũ kỹ thuật viên đến lượng tiền cung ứng tại các cây ATM. Cụ thể, để khắc phục tình trạng máy báo lỗi, chủ thẻ không thể rút tiền, hoặc chuyển tiền liên ngân hàng bị chậm, các ngân hàng tiến hành rà soát lại đường truyền, hỗ trợ nguồn nhân lực về công nghệ.

Theo Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Cao Bằng (BIDV Cao Bằng) Đoàn Thị Tố Uyên, Ngân hàng hiện có 7 máy ATM bố trí ở Thành phố và huyện Hòa An, Trà Lĩnh. Đến nay, ngân hàng phát hành trên 35.000 thẻ ATM, cung cấp dịch vụ thanh toán lương tự động cho 106 đơn vị tổ chức, trong đó 83 đơn vị hưởng lương ngân sách Nhà nước. Lượng tiền tại ngân hàng luôn cung ứng đủ nhu cầu của khách hàng sử dụng thẻ ATM, tuy nhiên, cũng có thời điểm, đặc biệt là những ngày cận Tết Nguyên đán, do nhiều chủ thẻ của các ngân hàng khác cũng rút tiền ở cây ATM của ngân hàng nên dẫn đến việc lượng tiền trong cây ATM phải tiếp liên tục.

Để chuẩn bị cho nhu cầu rút tiền mặt tại các máy ATM, năm nay, ngân hàng đã chuẩn bị một lượng tiền khá lớn, với nhiều mệnh giá khác nhau, sẵn sàng tiếp quỹ tại các điểm rút tiền khi máy báo hết tiền, đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng hết tiền tại các máy ATM. Ngoài ra, chúng tôi bố trí cán bộ IT quản trị hệ thống để hỗ trợ khách hàng 24/24h, khách hàng có sự cố trong rút tiền, chuyển giao dịch có thể liên lạc với hệ thống, nhân viên trả lời chi tiết.

Khách hàng giao dịch tại BIDV Cao Bằng.

Nhu cầu chi tiêu cuối năm của người dân tăng cao, tập trung vào rút tiền mặt, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. Do đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Cao Bằng đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại tập trung bố trí nhân lực, cung cấp đủ các loại mệnh giá tiền, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu rút tiền mặt, thanh toán của khách hàng; các máy ATM của toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh sẵn sàng phục vụ trong điều kiện tốt nhất.

Theo khuyến cáo của các ngân hàng, để không mất thời gian khi thao tác sai tại các máy ATM, các chủ thẻ nếu nhập sai mật khẩu bảo vệ thông tin tài khoản quá 2 lần thì không nên nhập tiếp mật khẩu vì khi đó sẽ khiến tài khoản cá nhân bị khóa. Trường hợp này, nên liên hệ ngay với trụ sở giao dịch của ngân hàng đăng ký thẻ để nhân viên hướng dẫn, tránh trường hợp bị khóa tài khoản cá nhân, ảnh hưởng tới các giao dịch khác. Cùng với đó các ngân hàng đều bố trí cán bộ làm việc sát ngày 30 Tết.

Trong thời điểm nghỉ Tết vẫn có cán bộ trực, kịp thời xử lý sự cố phát sinh của khách hàng liên quan đến vấn đề hệ thống giao dịch tại máy ATM. Ngoài rút tiền ngay tại máy ATM, khách hàng có thể rút tiền tại các Phòng giao dịch của ngân hàng mở thẻ, thủ tục đơn giản và nhanh chóng; khách hàng còn được rút tiền với số lượng lớn hơn trong ngày so với khi rút ở máy ATM

P.V

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh