Triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Thứ ba 15/10/2019 18:00

Chiều 15/10, Công ty Điện lực Cao Bằng tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Công ty Điện lực Cao Bằng hiện quản lý 137.561 khách hàng, trong đó có 124.421 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, chiếm 90,45%; 13.140 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt, bằng 9,55%.

Tính đến hết tháng 9/2019, toàn tỉnh có 28.762 khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt qua 4 ngân hàng thương mại (Agribank, BIDV, Vietinbank, Liên Việt) và 5 tổ chức trung gian (AIR Pay, VN Pay, Viettel, Payoo, Kho bạc) với số tiền 22 tỷ 754 triệu đồng/248.737 lượt thanh toán, chiếm 20,91%. Số khách hàng còn lại thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ bán lẻ điện năng và tại các quầy thu điện lực.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về một số vấn đề: Ngành điện cần có thống kê cụ thể về số lượng khách hàng có tài khoản ngân hàng để tiện cho việc xây dựng kế hoạch phát triển khách hàng thanh toán tiền điện qua tài khoản. Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt; vận động khách hàng dùng hình thức ủy nhiệm chi tự động…

Công ty Điện lực Cao Bằng đưa ra các giải pháp như: giao chỉ tiêu và gắn trách nhiệm đến từng đơn vị quản lý theo quý, năm; phối hợp với các địa phương, các cơ quan, ban, ngành phổ biến việc chuyển đổi thanh toán tiền điện... Phấn đấu đến hết năm 2019 có trên 65.000 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, chiếm 47,6% tổng khách hàng.

K.X

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh