Nỗ lực đưa điện đến vùng sâu, vùng xa

Thứ sáu 15/02/2019 16:00

Xuân 2019, 11 hộ đồng bào dân tộc Dao thôn Giả Mỵ, xã Thái Cường và 9 hộ đồng bào dân tộc Tày thôn Bản Sliển, xã Thụy Hùng của huyện Thạch An dường như vui hơn vì dòng điện quốc gia đã về, đem ánh sáng của Đảng đến bản làng. Có được kết quả này nhờ sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Điện lực Thạch An đã không quản ngại khó khăn, tổ chức kéo điện đến từng hộ gia đình.

Điện lực Thạch An bảo dưỡng, chỉnh trang lưới điện hạ thế.

Điện lực Thạch An năm 2018 cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Công ty Điện lực Cao Bằng. Được giao quản lý và vận hành lưới điện cung cấp cho 4.996 hộ, chiếm 97% số hộ của 10 xã, 1 thị trấn huyện Thạch An, năm 2018, Điện lực Thạch An thực hiện cấp điện mới cho 284 khách hàng đúng quy định, thuận lợi và đảm bảo thời gian cung cấp dịch vụ theo quy định. Tổ chức thay định kỳ 881 công tơ, thay 633 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có đo xa, thay 40 công tơ cháy, hỏng, vỡ, kẹt...
Công tác sửa chữa điện được quan tâm đúng mức, thực hiện đúng quy định của ngành. Đã bố trí bộ phận trực 24/24 hằng ngày, kịp thời thực hiện 244 lần sửa chữa cho khách hàng khi nhận được thông tin. Quá trình giao tiếp, cán bộ đơn vị luôn có thái độ nhã nhặn, lịch sự, lắng nghe tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng. Công tác dịch vụ khách hàng được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy định, quy trình. Đơn vị đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, gửi tin nhắn thông báo tiền điện, lịch cắt điện, mất điện, trên trang web pccaobang, qua cổng thông tin điện tử và cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND tỉnh Cao Bằng…

Tổ chức thu tiền tại quầy thu đơn vị bình quân 585 khách hàng/tháng; thu tiền mặt tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT huyện, Cửa hàng Viettel, Cửa hàng Thế giới di động, thu qua thẻ ATM, ủy nhiệm thu tự động qua tài khoản, thanh toán qua kênh bankplus viettel... cho hơn 2.000 khách hàng; thu qua tổ chức dịch vụ bán lẻ điện năng cho 3.717 khách hàng; đã triển khai thu tiền điện, chấm xóa nợ online bằng thẻ khách hàng thành công. Khách hàng được thanh toán tiền điện nhanh chóng, thuận tiện, chính xác, không nhầm lẫn, nhất là trong những ngày chợ phiên. Hằng năm đơn vị thực hiện tri ân khách hàng như hỗ trợ kéo dây cáp và lắp điện trong nhà, tặng quà bằng hiện vật cho gia đình chính sách, hộ nghèo.
Để thực hiện tốt các dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng, căn cứ kết quả đánh giá của năm trước các nội dung chưa đạt điểm cao, đơn vị đã phân tích, chấn chỉnh, đề ra các giải pháp khắc phục. Nhờ vậy năm 2018, điểm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng của Điện lực Thạch An đạt  9,2 điểm, cao hơn 1,22 điểm so với tổng điểm bình quân của Công ty. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, vệ sinh định kỳ hành lang các lộ đường dây  và trạm biến áp, kịp thời khắc phục, sửa chữa và ngăn chặn những nguy cơ sự cố đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định. Do vậy đã cải thiện về số lần sự cố và thời gian sự cố, nhất là phía trung áp.
Giám đốc Điện lực Thạch An Đinh Hoàng Hải cho biết: Công tác giảm tổn thất điện năng luôn được quan tâm đưa lên hàng đầu. Hằng tháng, Tiểu ban giảm tổn thất tiến hành đánh giá phân tích số liệu về tổn thất điện năng đường dây trung thế, hạ thế và trạm biến áp có tỉ lệ tổn thất cao, chỉ đạo đội tổ sản xuất thực hiện kiểm tra và lập phương án xử lý. Tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất đội sản xuất về công tác quản lý kỹ thuật, quản lý kinh doanh, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại dẫn đến tổn thất điện năng. Thường xuyên kiểm tra, trích xuất số liệu từ công tơ điện tử đầu trạm lấy thông số và đánh giá tình trạng làm việc của trạm biến áp để thực hiện thay thế máy có công suất phù hợp... Đến nay đơn vị đã mở các đầu sổ quản lý kỹ thuật theo quy định và thực hiện cập nhật thường xuyên. Do vậy trong năm 2018, tỷ lệ tổn thất luôn được giữ vững. Tổn thất lưới điện hạ áp 4,35%, giảm 0,02% so với cùng kỳ; lưới điện trung áp 3,5%, giảm 0,1% so với cùng kỳ, là đơn vị đứng thứ ba của Công ty Điện lực Cao Bằng về công tác giảm tổn thất.
Với những nỗ lực, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018. Năm 2019, Điện lực Thạch An tiếp tục thực hiện tốt chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, đồng thời triển khai chủ đề năm 2019  “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”. Tiếp tục củng cố và hoàn thiện công tác kỹ thuật, đưa công tác quản lý kỹ thuật vào nền nếp, quản lý có khoa học, đúng quy trình quy phạm... Đảm bảo kế hoạch sửa chữa lớn, thường xuyên, định kỳ, ngăn chặn, hạn chế sự cố chủ quan.

Ngọc Minh

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh