UBND tỉnh công bố 36 thủ tục hành chính mới

Thứ tư 07/07/2021 14:00

6 tháng đầu năm, UBND tỉnh ban hành 8 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của các sở, ngành với 36 TTHC mới; sửa đổi, bổ sung 10 TTHC; chuẩn hóa 145 TTHC.

Toàn tỉnh hiện có 1.502 TTHC cấp tỉnh, 290 TTHC cấp huyện, 166 TTHC cấp xã đang có hiệu lực. Các TTHC được công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Cổng thông tin điện tử Cao Bằng, trang thông tin điện tử của các sở, ngành. Tích hợp 516 TTHC mức đô 3, 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Hệ thống thông tin một cửa điện tử tiếp tục được vận hành hiệu quả tại bộ phận “một cửa” cấp huyện và 161/161 xã, phường, thị trấn. Tiếp nhận 49.863 hồ sơ TTHC, giải quyết trước, đúng hạn 45.943 hồ sơ, chiếm hơn 92,1%. Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận 14.100 hồ sơ TTHC, đã giải quyết trước và đúng hạn 11.360 hồ sơ, số hồ sơ còn lại đang giải quyết hoặc chưa đến hạn giải quyết.

Tiếp nhận 194 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến hồ sơ, TTHC về đất đai…, hoàn thành xử lý 139 phản ánh, kiến nghị.

Thời gian tới, các sở, ngành, địa phương tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng cơ chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về TTHC để nâng cao chất lượng quy định hành chính, giám sát việc thực hiện giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính địa phương qua các kênh thông tin hòm thư góp ý, điện thoại đường dây nóng…

P.V

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh