Kho bạc Nhà nước Quảng Hòa thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai 08/03/2021 05:00

Cùng với  Kho bạc Nhà nước (KBNN) các huyện, tháng 3/2019, KBNN Quảng Hòa triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) KBNN. Trong quá trình triển khai sử dụng, với những tính năng và ưu thế vượt trội, DVCTT KBNN đã từng bước được các đơn vị sử dụng ngân sách, các chủ đầu tư đón nhận và sử dụng hiệu quả.

Hoạt động giao dịch tại Kho bạc Nhà nước huyện Quảng Hòa.

Theo lãnh đạo KBNN huyện Quảng Hòa, thời gian đầu mới triển khai DVCTT, KBNN Quảng Hòa gặp không ít khó khăn, nguyên nhân do các đơn vị sử dụng ngân sách chưa nhận thức hết tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực của việc triển khai và sử dụng DVCTT KBNN nên không tham gia.

Song, bằng các biện pháp tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng Viettel, Vinaphone..., tỷ lệ các đơn vị đăng ký sử dụng DVCTT KBNN tăng dần. Đến đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, DVCTT  KBNN đã trở thành phương thức tối ưu cho việc giao dịch của các đơn vị sử dụng ngân sách với KBNN.

Hiện nay, hệ thống DVCTT KBNN tiếp nhận chứng từ 24/7, vì vậy, thay cho việc phải đến trụ sở Kho bạc để giao dịch trực tiếp bằng chứng từ giấy thì các đơn vị có thể thực hiện giao dịch trên môi trường mạng và nhận kết quả nhanh chóng, chính xác. Đến ngày 30/6/2020, KBNN Quảng Hòa có 95% đơn vị giao dịch tham gia DVCTT KBNN, đạt 60%. Đến ngày 31/12/2020, 100% đơn vị giao dịch tham gia DVCTT  KBNN, đạt 99,29%. Chỉ tính riêng trong ngày 31/12/2020, KBNN Quảng Hoà đã thanh toán qua DVCTT hơn 450 chứng từ với tổng số tiền hơn 45,3 tỷ đồng.

Việc triển khai thành công DVCTT KBNN tại huyện Quảng Hòa góp phần tăng tính công khai, minh bạch trong việc kiểm soát hồ sơ thanh toán của KBNN, các đơn vị chủ động được tình trạng và kết quả xử lý hồ sơ thanh toán của KBNN... Đây là bước tiến quan trọng nhằm hướng tới thực hiện quy trình kiểm soát chi điện tử của Chiến lược phát triển hệ thống KBNN đến năm 2020 theo Quyết định số 138/2007/QĐ-TTg ngày 21/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Thông qua dịch vụ công, lãnh đạo các đơn vị kiểm tra được tình trạng xử lý các hồ sơ kiểm soát chi qua các báo cáo thống kê trên dịch vụ công, từ đó, làm tăng tính trách nhiệm của cán bộ kiểm soát chi trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Hoàng Trung Đông

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh