Chỉ số SIPAS năm 2020 của tỉnh tăng 0,11 điểm

Thứ hai 30/08/2021 05:00

Theo kết quả công bố của Ban Chỉ đạo Chương trình cải cách hành chính (CCHC) Chính phủ, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2020 của tỉnh đạt 78,8%, xếp hạng 61/63 tỉnh, thành, tăng 0,11 điểm.

Khách hàng làm thủ tục thanh toán, quyết toán tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Kết quả chỉ số SIPAS 2020 được thực hiện bằng phương thức thu thập thông tin từ ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức về quá trình cung ứng và kết quả dịch vụ công của 16 nhóm dịch vụ công cung ứng cấp tỉnh, huyện, xã với tổng số 451 mẫu. Qua phân tích của Sở Nội vụ, có trên 70% người dân, tổ chức cho rằng các hình thức niêm yết công khai, hướng dẫn quy định thủ tục hành chính  (TTHC) và các hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC được triển khai phù hợp, mang lại hiệu quả tích cực.

Tuy nhiên, khi đánh giá về các chỉ số thành phần, 100% các chỉ số thành phần đều thấp hơn giá trị trung bình của cả nước, trong đó, một số chỉ số về tiếp cận dịch vụ, TTHC, cán bộ, công chức thấp hơn năm 2019; kết quả dịch vụ, tiếp nhận, ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức cao hơn nhưng không đáng kể.

Trong tổng số 13 nội dung khảo sát, có 3 nội dung được mong đợi nhất ở người dân và tổ chức, đó là rút ngắn thời gian giải quyết TTHC với tỷ lệ 48,89% lựa chọn; tiếp tục đơn giản hóa TTHC với tỷ lệ 41,11% lựa chọn; tăng cường nhận hồ sơ và trả kết quả qua đường bưu điện với tỷ lệ 39,78% lựa chọn.

Để cải thiện Chỉ số SIPAS và mang đến sự hài lòng thực sự cho người dân, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, các cấp chính quyền trong tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm giải quyết TTHC và các phương án đầu tư, nâng cấp hạ tầng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; đa dạng hóa hình thức giám sát đối với công chức, viên chức được giao nhiệm vụ giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra công tác CCHC, kịp thời phát hiện, kiến nghị, xử lý đối với các nội dung, lĩnh vực thực hiện chưa đúng quy định...

K.X

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh