Bạn đang xem: Trang chủ » An toàn giao thông

Khó khăn trong việc khắc phục điểm sạt lở lớn trên đường tỉnh 207

Thứ năm 28/05/2020 06:00

Từ ngày 21 - 27/5, sau khi vụ sạt lở trên 20.000 m3 đất đá vùi lấp 1 ngôi nhà và hơn 50 m đường giao thông tại xã An Lạc (Hạ Lang), các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ san gạt, đào xúc khối lượng đất, đá khổng lồ sạt xuống để giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

Công ty cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long khắc phục điểm sạt lở.

Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lưu Công Hữu cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, Ban đã chỉ đạo các đơn vị thi công nhanh chóng làm đường công vụ vòng qua phía bên cạnh không để tình trạng tắc đường kéo dài, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế của địa phương; đồng thời đẩy nhanh tiến độ san gạt, giải phóng hiện trường điểm sạt lở.

Vụ sạt lở trên đường tỉnh 207 vừa qua là vụ sạt lở lớn nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây trên địa bàn tỉnh. Do trời mưa nhiều, đất nhão, địa chất yếu, nhiều đất, đá pha tạp nên việc thi công gặp nhiều khó khăn, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã huy động các nhà thầu tập trung máy móc cỡ lớn, phương tiện tốt nhất đào xúc đất, đá giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, độ cao từ mái đến chân công trình 40 m, nhiều khối đá lớn hàng nghìn m3 vẫn treo lơ lửng trên ta luy có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của cán bộ thi công và nhà thầu. Vì thế, Ban đã động viên nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giải phóng điểm sạt lở.

Nhiều khối đá lớn, nhỏ có thể lăn xuống đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Tại hiện trường, còn nhiều khối đá lớn hàng trăm, thậm chí hàng nghìn m3 nên cần phải có phương án nổ mìn phá đá thành những khối nhỏ mới dùng máy để đào, xúc. Nhưng để được cấp mìn cần làm nhiều thủ tục hành chính phức tạp và thời gian kéo dài, Ban đã báo cáo UBND tỉnh, đề nghị các ngành chức năng khẩn trương cấp mìn nổ phá đá, giúp nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đường tỉnh 207 là tuyến đường mới mở, nhiều địa hình ta luy chưa ổn định, còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở cao, chủ động đề phòng những tình huống xấu xảy ra đối với người và phương tiện tham gia giao thông.

Anh Bùi Đức Tiệp, cán bộ giám sát hiện trường, Công ty cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long cho biết: Hiện tại có 6 máy xúc công suất lớn, 2 máy ủi, 10 xe tải cỡ lớn đang hoạt động tích cực tại công trường. Nếu thời tiết thuận lợi, khoảng 15 ngày nữa lực lượng chức năng sẽ giải phóng xong hiện trường điểm sạt lở này. Nhưng nếu trời mưa, công việc có thể kéo dài hằng tháng, Công ty đang huy động tối đa nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Đường tỉnh 207 là tuyến đường quan trọng nối từ huyện Quảng Hòa đến huyện Hạ Lang, là tuyến đường nối với một số cửa khẩu quan trọng của tỉnh, có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển kinh tế biên mậu của địa phương. Chiều dài toàn tuyến là 32 km, kinh phí đầu tư trên 604 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp nhưng do nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư nên công trình vẫn chưa hoàn thành sau hơn 10 năm khởi công xây dựng.

Hoàng Phúc

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh